อาหารเกาหลี ยอดนิยม

อาหารเกาหลี ยอดนิยม ต้องบอกว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นมากเกินกว่าจะต้านทานได้สำหรับ “วัฒนธรรมเกาหลี” ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนมัธยม นักศึกษา วัยทำงาน หรือแม้แต่ลุงป้าน้าอา ต่างก็ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ซีรีส์ ละคร เกมโชว์ โดยเฉพาะดารา K-POP จะต้องกรี๊ดกร๊าดกันแน่นอน

ถ้าจะให้พูดถึงทุกอย่างในบทความนี้ ดูเหมือนว่าเพื่อนๆ ของเราจะต้องนั่งอ่านทั้งวันทั้งคืน ดังนั้นในส่วนนี้ ฉันจึงอยากจะพูดถึงอาหารเกาหลียอดนิยมก่อน โดยอ้างถึงเมนูกิมจิของ Mr. K คุณ K ชอบเมนูไหนกันบ้าง มาดูกัน

คุณ K แค่ราดก็อร่อยแล้ว เขาสร้างสรรค์เมนูอาหารเกาหลีมากมายด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและรสชาติที่โดดเด่น โดยยังคงสูตรต้นตำรับของเกาหลีเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นผัด ทอด ต้ม ยำ หรือแม้แต่กับข้าวที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง “กิมจิ” ซึ่งคุณ K ของเราก็มีสูตรอาหารมากมายเช่นกัน

คิมมาริ สาหร่ายเกาหลีห่อวุ้นเส้น

เรามาเริ่มกันที่เมนูยอดนิยมอันดับ 1 ที่คนค้นหามากที่สุดในเว็บไซต์ Mr. K ของเรา ซึ่งก็คือ คิมมาริ สาหร่ายเกาหลีห่อวุ้นเส้น ทอดกรอบร้อนๆ ราดซอสคิมมาริแสนอร่อย แฟนเกาหลีต้องไม่พลาด!

แซนวิชเกาหลี ทำง่าย ไส้แน่น

มาต่อกันที่เมนูที่ 2 แซนวิชเกาหลี ทำง่าย ไส้แน่น แซนวิชไส้แน่นเอาใจคนทำงานออฟฟิศ ไม่ว่าจะทำเองก็ได้อร่อย หรือจะทำขายก็ได้

วิธีทำโมจิย่างสไตล์ญี่ปุ่น

ถัดมาคือเมนูที่ 3 โมจิย่างสไตล์ญี่ปุ่น เมนูของหวานสุดเจ๋ง แป้งโมจินุ่ม ยืดหยุ่น ย่างไฟอ่อนๆ ให้กลิ่นหอม ราดด้วยนมข้นหวานและท็อปปิ้งสุดอร่อย คนรักของหวานต้องไม่พลาด!

รวมเมนูสาหร่ายวากาเมบทความนี้เป็นการรวบรวมเมนูสาหร่ายวากาเมะที่ทั้งอร่อยและอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ อีกทั้งแต่ละเมนูทำง่ายจึงติดอันดับ 4 ในการค้นหา

ข้าวเกาหลีกับข้าวญี่ปุ่นต่างกันอย่างไร

ผ่านมาครึ่งทางแล้ว มาต่อกันที่อันดับ 5 กันเลย บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับความแตกต่างระหว่างข้าวเกาหลีกับข้าวญี่ปุ่น ทังฮูลู ผลไม้เชื่อม อันดับ 6 เป็นเมนูของหวานยอดนิยมจากแดนมังกร ทังฮูลู ผลไม้เชื่อม ความหวานของน้ำตาลตัดกับความเปรี้ยวของผลไม้ บอกเลยว่าอร่อยมากๆ

ข้าวปั้นเกาหลี หรือ จูม็อกบับ

ม็อกบับ หรือ ข้าวปั้นเกาหลี เมนูข้าวปั้นกลมๆ ของว่างแสนอร่อยที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ทำง่าย พกพาไปกินข้างนอกได้สะดวก หรือจะเอาไปปิกนิกในวันหยุดก็ได้ เมนูนี้จึงติดอันดับ 7 ในการจัดอันดับของเรา

กิมจิมะละกอ

เป็นเมนูกับข้าวอย่างกิมจิ รสชาติอร่อยกลมกล่อมตามสูตรต้นตำรับของเกาหลี
ซุปกิมจิแบบไม่มีโคชูจัง คือเมนูซุปกิมจิแบบไม่มีโคชูจัง โดยเนรมิตกิมจิให้เป็นซุปสไตล์เกาหลี รสชาติออกเปรี้ยว เค็ม เผ็ด กลมกล่อม เหมาะกับคนไทย หลายคนถูกใจแน่นอน

หมูผัดกิมจิ สูตรไม่มีโคชูจัง

สุดท้ายอันดับสุดท้ายคือ หมูผัดกิมจิ สูตรไม่มีโคชูจัง อีกหนึ่งเมนูยอดฮิตจากแดนกิมจิที่ทำง่าย ทำได้โดยไม่ต้องใช้โคชูจัง ทานกับข้าวสวยร้อนๆ บอกเลยว่าอร่อยจนต้องยกนิ้วให้

มารู้จักอาหารเกาหลีท้องถิ่นกัน อาหารเกาหลี ยอดนิยม

หลายๆคนคงเคยได้ยินคำว่าอาหารเกาหลีมาบ้าง แต่คงไม่ทราบที่มาใช่ไหมคะว่ามีที่มาจากไหน ทำไมอาหารเกาหลีถึงโด่งดังไปทั่วโลก วัฒนธรรมอาหารเป็นอย่างไรบ้าง ก่อนที่เราจะมาดูการจัดอันดับเมนูที่น่าสนใจของคุณเค เรามาทำความรู้จักกับพื้นฐานของอาหารเกาหลีกันก่อนดีกว่า ในตอนแรกนั้นเกาหลีมีความโดดเด่นในด้านการเกษตร โดยคนเกาหลีส่วนใหญ่จะปลูกข้าวเป็นอาหารหลักมาตั้งแต่สมัยโบราณ ต่อมาชาวเกาหลีก็เริ่มพัฒนาอาหารโดยการกินอาหารที่มีส่วนผสมจากเนื้อสัตว์หลากหลายชนิด ทั้งปลาและผักอาหารเกาหลี ยอดนิยม

ลักษณะเด่นของโต๊ะอาหารเกาหลีคืออาหารทั้งหมดจะจัดวางอยู่บนจานเดียวกัน ซึ่งสืบทอดกันมายาวนาน โดยจะเสิร์ฟอาหารเรียกน้ำย่อย โดยแบ่งเป็น 3 ประเภท (สำหรับสามัญชน) ถึง 12 ประเภท (สำหรับราชวงศ์) อาหารที่เราจะเห็นบนโต๊ะอาหารทุกครั้งก็คือ กิมจิ สำหรับคนเกาหลี 3 สิ่งที่ขาดไม่ได้ในทุกมื้อก็คือ ข้าว ซุป และกิมจิ

ส่วนภาชนะที่คนเกาหลีใช้ทานอาหารก็ได้แก่ ชามหินที่เก็บความร้อนได้ดี เนื่องจากคนเกาหลีชอบทานอาหารร้อน เคยสังเกตไหมว่าพวกเขาจะเป่าแค่ 1-2 ครั้งก่อนจะเอาเข้าปาก ชามโลหะสำหรับทานอาหารเย็น และเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างจีนและญี่ปุ่นแล้ว เกาหลีนิยมใช้ช้อน รองลงมาคือตะเกียบ

หากคุณสนใจเครื่องเคียงบนโต๊ะอาหารของคนเกาหลีที่เราคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะเป็นในซีรีส์หรือละครเกาหลี รวมไปถึงลำดับของเครื่องเคียงตั้งแต่สมัยโบราณ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ในบทความด้านล่าง!

อาหารท้องถิ่น: โซล

1. ยุกเกจัง (육개장) เป็นซุปเนื้อที่มีรสชาติเข้มข้นเผ็ดร้อนและมีกลิ่นหอมของซีอิ๊วเกาหลี ปรุงรสด้วยวัตถุดิบคุณภาพดีและเคี่ยวจนเข้ากันดี

2. ซอลลองทัง (설렁탕) เป็นซุปกระดูกวัวที่มีเครื่องในวัวรวมอยู่ด้วย จุดเด่นอยู่ที่สีขาวของซุปเนื่องจากต้มมาเป็นเวลานาน กล่าวกันว่าซอลลองทังต้องใช้เวลาต้มนานถึง 1 วัน

อาหารท้องถิ่น: ปูซาน

1. มิลมยอน (밀면) เป็นอาหารท้องถิ่นดั้งเดิมของปูซาน ประกอบด้วยเส้นก๋วยเตี๋ยวและรับประทานกับซุปกระดูกหมูหรือเนื้อ คล้ายกับก๋วยเตี๋ยวเย็นของเกาหลีซึ่งเป็นที่นิยมในฤดูร้อน

2. ดเวจีกุกบับ (돼지국밥) เป็นซุปกระดูกหมูหรือเครื่องในวัว เป็นอีกหนึ่งเมนูยอดนิยมสำหรับคนทุกวัยในปูซาน

บทความที่เกี่ยวข้อง